Contact us

 10 việc cần làm trước khi sinh

Đối với thai phụ, thời gian dường như kéo dài đến tận…ngày sinh. Thế nên ngay từ bây giờ, bạn cần phải thực hiện một số việc để không phải tất bật khi đi sinh và trở về nhà với em bé trong một không gian ngăn nắp, sạch sẽ.

 10 việc vần làm trước khi sinh
Mẹ bầu hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện trọng đại nhé
1. Chuẩn bị hành lý khi đi sinh. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ hành lý của mình và của bé, để không bị quên gì và sẵn sang cho ngày sinh nở.

2. Thay tất cả ga trải giường. Cho dù phải ở lại nhà hộ sinh bao lâu, bạn cũng nên thay tất cả ga trải giường để có giấc ngủ ngon hơn trong căn phòng sạch sẽ.

3. Thay tất cả ga trải giường. Việc sắp xếp tủ quần áo gọn gàng luôn tốt và rất hữu ích. Việc này cũng giúp chồng bạn ở nhà có cuộc sống dễ dàng hơn khi mình đi sinh nở.

4. Hút bụi: Việc làm này tốt cho mọi thành viên trong gia đình và cũng tốt cho em bé khi trở về từ nhà hộ sinh.

5. Mở to tất cả các cửa sổ. Không chỉ để bụi bẩn cùng mùi từ các sản phẩm vệ sinh và tẩy rửa sử dụng trong nhà thoát ra ngoài, mà còn để không khí sạch lưu thông một cách dễ dàng.

6. Chuẩn bị đồ ăn đầy đủ và sẵn sang trong tủ. Bạn sẽ vắng mặt trong khoảng từ 3 – 7 ngày hoặc có thể lâu hơn. Do vậy, hãy chuẩn bị sẵn sang dự trữ đồ ăn trong tủ để không thành viên nào trong nhà gặp rắc rối.

7. Thanh toán các hóa đơn. Đây cũng là một việc mà bạn cần làm. Khi vắng người phụ nữ dù chỉ trong thời gian ngắn, mọi việc trong nhà ngừng trệ. Thế nên, bạn hãy xem xét điều này trước khi sinh nở và thanh toán các hóa đơn để tránh những bất ngờ không mong đợi.

8. Để ý đến các chi tiết trong phòng trẻ. Việc trang trí, chuẩn bị giường đệm, thú nhồi bông…cho trẻ nên được hoàn thiện. Đến tận những phút cuối cùng, vẫn luôn có một số việc cần làm cẩn thận, tie mỉ trong phòng của bé.

9. Chuẩn bị phòng tắm để chào đón bé yêu. Khi bé trở về nhà, chắc chắn bạn sẽ cần hàng tá thứ để chào đón. Trong đó, một phòng tắm đầy đủ bồn tắm, khăn tắm, các sản phẩm vệ sinh…là điều khá quan trọng.

10. Lên danh sách những người bạn cần gọi điện. Việc này giúp cho chồng bạn không phải lục lọi để dò tìm số điện thoại của bạn bè và gia đình bạn khi sinh.

Nếu cảm thấy không thể làm tất cả những việc trên một mình, hãy nghĩ đến bạn bè. Bạn có thẻ dành ra một ngày với họ để sắp xếp, lau dọn nhà cửa. Điều này cũng rất thú vị đấy.

HoaThanh (ST)

0 Reviews:

Đăng nhận xét