Contact us

10 món ăn khiến mẹ bầu “phát cuồng”

Những món ăn khiến mẹ bầu “phát cuồng” có thể rất ngon nhưng cũng có thể là kỳ quái.


Chắc chắn bạn đã từng nghe đến câu chuyện mẹ bầu nghén ăn đất sét, bã cà phê hay thậm chí cả bột giặt… Đó là hội chứng thèm ăn những thứ kỳ quái và số lượng người mắc hội chứng này cũng không nhiều. Tuy nhiên, hầu hết chị em trong thời gian bầu bí đều thèm ăn một món gì đó.

Rất nhiều mẹ bầu không ngại ngùng giữa đêm khuya dựng chồng dạy để bắt chàng đi mua đồ ăn gì đó. Hay thậm chí họ còn đi gọi cửa các cửa hàng tạp hóa giữa đêm để mua được món ăn mình đang khao khát… Bầu bí là vậy và lý do của triệu chứng thèm ăn được cho là do nhu cầu của thai nhi trong bụng. Hãy cùng đi khám phá xem mẹ bầu thường “phát cuồng” với những món ăn nào và tại sao lại thế nhé!

1. Đá lạnh

Rất nhiều chị em bầu bí thích ăn, uống nước đá lạnh. Nghe có vẻ lạ nhưng hiện tượng này không phải hiếm gặp. Nguyên nhân được cho là do trong thời gian bầu bí, chị em thường có cảm giác nhạt mồm miệng. Thêm nữa, người ta còn cho rằng những người bị bệnh thiếu máu thường thích ăn đá lạnh vì nó có thể làm giảm triệu chứng viêm miệng những như nhiệt ở lưỡi (triệu chứng phổ biến của bệnh thiếu máu). Bệnh thiếu máu lại rất phổ biến trong thai kỳ nên cách giải thích thứ hai nghe có vẻ hợp lý.

10 món ăn khiến mẹ bầu “phát cuồng”
Rất nhiều chị em bầu bí thích ăn đá lạnh. (ảnh minh họa)

2. Sô-cô-la

Sô-cô-la hay bất cứ đồ ăn ngọt nào thường là món ăn khoái khẩu của mẹ bầu. Để giải thích cho triệu chứng thèm món ăn này, người ta cho rằng do trong thai kỳ, phụ nữ rất thích sự ngọt ngào , hạnh phúc và được chiều chuộng nên họ chọn sô-cô-la. Một truyền thuyết xua cho rằng, phụ nữ mang thai thèm ăn đồ ngọt sẽ sinh con gái.

Lưu ý: Nếu bạn bị nghiện sô-cô-la nhưng lại sợ tăng cân quá nhiều thì thay vì món ăn này, bạn có thể thay thế bằng xi-rô sô-cô-la sẽ chứa ít chất béo hơn.

3. Đồ ăn cay

Thức ăn cay như cà ri, ớt đỏ… là một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều mẹ bầu. Người ta giải thích rằng có thể trong 3 tháng đầu, mẹ bầu hay nhạt miệng và cũng thường xuyên bị tụt huyết áp nên muốn ăn thực phẩm cay để ấm người hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý nếu bạn bị nghiện đồ cay, hãy cố gắng hạn chế đến mức tối đa vì đồ cay, nóng thực sự không tốt cho thai nhi.

4. Dưa chua

Phụ nữ mang thai bị thèm dưa chua có thể do hàm lượng natri trong cơ thể thấp. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học về triệu chứng này. Một số người khác còn thèm ăn giấm hoặc cà muối, tỏi muối… Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên ăn quá nhiều đồ ăn này vì chúng chứa ít calo, không có nhiều chất cho thai phụ.

10 món ăn khiến mẹ bầu “phát cuồng” 01
Phụ nữ mang thai bị thèm dưa chua có thể do hàm lượng natri trong
cơ thể thấp. (ảnh minh họa)

5. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên cũng giống như dưa chua có chứa nhiều muối. Nếu mẹ bầu “phát cuồng” với đồ ăn này có thể do cơ thể thiếu canxi nhưng nguyên nhân thuyết phục hơn có thể chỉ vì bạn muốn ăn một cái gì đó mặn mặn, giòn giòn thôi đúng không? Vì khoai tây chiên chứa nhiều chất béo không có lợi cho mẹ bầu nên chị em có thể thay thế bằng bỏng ngô hoặc các loại hạt để ăn vặt mỗi ngày.

6. Trái cây

Thèm ăn trái cây rất tốt cho thai kỳ. Trái cây là thực phẩm lành mạnh, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh nhất. Những loại trái cây ‘số một’ cho mẹ bầu là dưa hấu, nho, na, chuối, cam… chứa lượng vitamin C và kali lớn, giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

7. Chanh

Không phải là điều quá lạ khi bạn nhìn thấy một mẹ bầu đang ăn trực tiếp những miếng chanh tươi hoặc uống nước chanh không đường. Điều này được giải thích là do phụ nữ mang thai thường thèm ăn chua. Cũng có một cách giải thích khác là do thời kỳ mang thai, vị giác của chị em thường thay đổi và họ thích cảm giác “sốc” ở đầu lưỡi với gia vị cay hoặc chua.

10 món ăn khiến mẹ bầu “phát cuồng” 03
Phụ nữ mang thai thường thèm ăn chua. (ảnh minh họa)

8. Kem

Kem có vị ngọt ngào, mát lạnh xua đi cảm giác nóng nực khi bầu bí, vì vậy đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều mẹ bầu. Tuy nhiên, ăn đồ lạnh không hề tốt cho thai nhi, vì vậy chị em nên hạn chế nhé.

9. Cà phê

Nếu bạn là người nghiện cà phê ngay từ trước khi mang bầu thì bạn cũng không thể thoát khỏi cơn thèm muốn đồ uống này trong thai kỳ. Những mẹ bầu nghiện cà phê thường giải thích rằng đồ uống này giúp họ tỉnh táo, giảm đau đầu và trầm cảm. Tuy nhiên, các chuyên gia thì khuyên mẹ bầu nên hạn chế tối đa việc sử dụng cà phê và các đồ uống có ga. Nếu quá thèm, bạn chỉ nên uống 1 ly nhạt mỗi ngày.

10.Nước ngọt

Nếu bạn đang phải đối phó với triệu chứng ốm nghén, thì nước soda có thể là đồ uống làm bạn thích thú. Trong nước ngọt có chứa cacbonat lắng xuống dạ dày và có thể làm giảm cảm giác buồn nôn của chị em. Tuy nhiên, nước ngọt thường chứa đường hóa học và có ga nên không tốt cho thai kỳ. Hãy thử thay thế bằng chà gừng hoặc trà cam thảo xem các mẹ nhé!

Theo Khám phá

0 Reviews:

Đăng nhận xét