Contact us

29 dưỡng chất có trong quả nho tốt cho bà bầu
Không chỉ là loại trái cây thơm ngon ăn ngay, quả nho còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng. Với chị em bầu bí, loại quả này cũng mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

29 dưỡng chất có trong quả nho tốt cho bà bầu
29 dưỡng chất có trong quả nho tốt cho bà bầu
Lợi ích từ quả nho

- Giàu vitamin K: Đây là loại vitamin tham gia vào quá trình đông máu, rất cần thiết cho phụ nữ trong thời kì chuyển dạ. Nho rất giàu chất này nên được nhiều bà bầu bổ sung thường xuyên vào khẩu phần ăn. 

- Nhiều kali và natri: Những khoáng chất này có tác dụng hiệu quả trong việc phát triển hệ thần kinh của thai nhi, xây dựng nền tảng căn bản cho hệ xương và răng về sau của bé. 

- Giàu magie và vitamin A: Magie giúp thai phụ giảm những cơn chuột rút hành hạ vào ban đêm, còn vitamin A giúp phát triển thị lực cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

- Giàu folate: Ngay từ đầu thai kỳ, thai phụ đã rất cần bổ sung folate. Ăn nho hàng ngày sẽ giúp mẹ bầu giảm được nguy cơ khuyết tật ống thần kinh cho con. 

- Giàu chất chống oxy hóa: Quả nho chứa rất nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên cho bà bầu. Đồng thời, giúp chị em tránh được những bệnh lây nhiễm thông thường và giảm nguy cơ nhiễm trùng. 

- Giàu phốt pho: Khoáng chất này là thành phần quan trọng trong cấu tạo của xương và răng, giúp hoàn thiện các gien của cơ thể thai nhi. 

- Giàu chất xơ: Chất xơ trong quả nho có rất nhiều công dụng với chị em bầu bí như giảm táo bón, giải độc gan, mật, làm sạch ruột và hệ tiêu hóa…

* Dinh dưỡng trong 150g nho:

Chất      

Thành phần
Calo
104kcl
Carbohydrate
27,3g
Chất xơ
1,4g
Đường
23,4g
Protein
1,1g
Chất béo
0,2g
Omega 3
16,6mg
Omega 6
55,9mg
Vitamin A
99,7IU
Vitamin C
16,3mg
Vitamin E
0,3mg
Vitamin K
22.0 mcg
B1
0,1mg
B6
0,1mg
Folate
3mcg
Pantothenic Acid
0,1mg
Cholin
8,5mg
Calci
15,1mg
Sắt
0,5mg
Magie
10,6mg
Phốt pho
30,2mg
Kali
288mg
Lưu huỳnh
3mg
Kẽm
0,1mg
Đồng
0,2mg
Mangan
0,1mg
Selen
0,2mcg
Flour
11,8mcg

* Lưu ý:

- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nho bị phun thuốc hoặc có chứa các chất bảo quản có hại cho sức khỏe. Tốt nhất, bạn nên mua nho sạch ở các cửa hàng uy tín. Bên cạnh đó, cần ngâm rửa nho bằng nước muối hoặc sục ozone trước khi ăn. 

- Không ăn quá nhiều nho một lúc vì có thể dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. 

- Thai phụ bị tiểu đường và đi ngoài không nên ăn nho.

- Nho chứa nhiều đường nên phải đánh răng sau khi ăn để tránh các bệnh răng miệng trong thai kỳ.

Hoa Thanh (ST)

Bài viết liên quan:

0 Reviews:

Đăng nhận xét